top of page
Search
  • eurorackjsc

Ứng dụng của kệ di động trong lưu trữ hàng hóa

Để cho việc vận chuyển hàng hóa được an toàn và nhanh chóng hơn, ở những kho hàng có mật độ hàng hóa lớn ( đặc biệt là ở các kho lạnh) người ta sử dụng hệ thống kệ di động. Sản phẩm này có mật độ lưu trữ hàng hóa khổng lồ và có thể ứng dụng vào nhiều ngành công nghiệp khác.



I. Kệ di động là gì?

Kệ kho di động hay còn gọi Mobile Rack là hệ thống kệ kho chứa hàng giúp tối ưu không gian lưu trữ và hỗ trợ quản lý hàng hóa được hiệu quả. Kệ có thiết kế tương tự kệ Selective nhưng được bổ sung thêm hệ thống đường ray và bánh xe dưới chân kệ, nhờ vậy các dãy kệ có thể di chuyển một cách dễ dàng trong pham vi đường ray nhờ hệ thống điều khiển tự động.

Hệ thống kệ gồm các dãy pallet nằm áp sát nhau, được liên kết với những kết cấu di động giúp di chuyển qua lại trên hệ thống ray nằm cố định trên sàn. Kệ có thể thay đổi linh hoạt để xe nâng dễ dàng nhập xuất hàng hóa. Đồng thời, chúng ta còn có thể vừa ngồi xe nângvừa điều khiển từ xa bằng remote cho phép xe nâng nhanh chóng tiếp cận lối đi giúp cho quá trình vận hành diễn ra nhanh hơn.

II. Ứng dụng của kệ đi động trong lưu trữ hàng hóa:

1. Giúp tiết kiệm không gian kho hàng:

Kệ di động gồm 2 dãy kệ cố định, khoảng giữa hai dãy kệ này là các kệ di động nên kệ chỉ cần một lối đi duy nhất cho mỗi hệ thống. Kho đã hoàn thành xong việc sắp xếp có thể đóng toàn bộ cửa điều này nhờ vậy không gian kho cũng được mở rộng hơn.

2. Đảm bảo hàng hóa đắt tiền được lưu trữ an toàn và bảo mật:

Nhờ hệ thống đóng mở tự động bằng remote, các hàng hóa sẽ được lưu trữ một cách an toàn tuyệt đối, tránh tình trạng thất thoát gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

3. Giúp cho quá trình lưu trữ, vận chuyển hàng hóa trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn:

Nhờ hệ thống tự động, chúng ta có thể truy suất bất kì một pallet nào trong không gian bằng hệ thống điều khiển từ xa hiển thị trên màn hình remote mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Chúng ta còn có thể vừa ngồi xe nâng vừa điều khiển từ xa bằng remote cho phép xe nâng nhanh chóng tiếp cận lối đi giúp cho quá trình vận hành diễn ra nhanh hơn.



4. Chế độ mở giãn cách giúp hàng hóa thông thoáng:

Chế độ mở giãn cách đều nhau vừa có lợi trong việc tiết kiệm điều hòa không khí trong kho lạnh vừa hữu ích trong việc xuất hàng tồn kho. Chế độ này đảm bảo hàng hóa, đặc biệt là các sản phẩm đông lạnh được an toàn, tránh hư hỏng về chất lượng lẫn màu sắc.



3 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page